Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

247 VÀ 247

LÀM BÂY GIỜ HOẶC KHÔNG BAO GIỜ

24h
24h
LÀM HÀNH ĐỘNG BÂY GIỜ HOẶC KHÔNG BAO GIỜ

1. Khi sức khỏe và sức trẻ vẫn còn lý gì không cố gắng, ba mẹ liệu đợi được bạn bao nhiêu lâu. Còn bao nhiêu cái tết nữa được chăm sóc được yêu thương, bạn đành lòng để ba mẹ lo lắng cho mình mãi hay sao.

2. Chần chừ trì trệ không thay đổi không cố gắng. Con cái bạn vì bạn không cố gắng mà phải học tập trong môi trường kém, ba mẹ bạn bì bạn không cố gắng mà bệnh tật vẫn phải xếp hàng thăm khám. Người vợ/chồng của bạn vì bạn không cố gắng mà không thể cho họ một cuộc sống như họ muốn. Bạn muốn thế chứ? Bạn muốn mình thành nô lệ của đồng tiền chứ?

3. Đừng ngụy biện rằng cuộc sống bộn bề nhất định phải có thời gian để được nghỉ ngơi rồi sa vào ăn chơi hưởng lạc, trốn tránh công việc, cuộc sống mà thành trì trệ. Hãy nhớ bạn không làm sẽ có người khác sẵn sàng thay thế vị trí của bạn. Hãy làm việc như thể có ai đó cướp hết đi tất cả mọi thứ của bạn.

4. Việc hôm nay nhất định không được để ngày mai. Lần một, lần hai có thể chấp nhận được nhưng nhiều quá lại thành thói quen, việc nay để mai đến lúc dồn lên tận cổ lại hận bản thân không chuẩn bị ngay từ đầu mà làm lỡ việc.

5. Đi làm rồi phải hiểu, bạn đang là mắt xích của cả một hệ thống, làm gì cũng phải nghĩ cho cả tập thể. Một mình lề mề không sao, nhưng vài trăm con người đợi bạn lề mề thì đó là ăn cắp thời gian. Làm việc tập trung đúng hạn deadline, hạn chế tối đa việc đi trễ.

6. Làm đi làm mãi một cách thì đừng bao giờ mong một kết quả tốt hơn. Dù là cách cũ vẫn ra kết quả nhưng hãy thử nghĩ cách thay đổi làm khác đi một chút, nếu kết quả không tốt nhất ít nhất bạn đã có cho mình một bài học đáng giá.
24h