Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

247 VÀ 247

BANNER LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ BANNER CHUẨN + ĐẸP + HIỆU QUẢ NHẤT!

24h
24h
BANNER LÀ GÌ?

Banner là gì? Thiết kế banner như nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn các bước để thiết kế 1 banner, hình ảnh quảng cáo sao cho phù hợp và hiệu quả nhất, giúp các chủ doanh nghiệp, công ty hay chủ shop cửa hàng cá nhân đang buôn bán sản phẩm dịch vụ trên mạng online khi bắt đầu thiết kế 1 banner sẽ giảm thiểu sai sót và có thể truyền đạt thông điệp quảng cáo của mình 1 cách rõ ràng nhất.

Banner quảng cáo online thời buổi công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay đang là một trong những ấn phẩm marketing thông dụng nhất trên môi trường web online. Hầu hết các công ty doanh nghiệp đều sử dụng rất nhiều các định dạng khác nhau, không định dạng này thì định dạng khác bởi chi phí cũng rẻ, khả năng đo lường tiếp cận khách hàng trên mạng cao, tăng nhận diện thương hiệu sản phẩm, dịch vụ tốt. Chúng tôi là những nhà chuyên về dịch vụ cho thuê vị trí đặt banner trên các blog/website tạp chí, trên báo giấy và bảng biển to lớn ngoài đường trên những cung đường cao tốc, và chúng tôi chúc bạn sở hữu những thiết kế banner ấn tượng.

Banner được biết tới trong Marketing online là một ấn phẩm truyền thông quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện gì đó, hay hình ảnh thương hiệu cũng như cá nhân của bạn và banner nó có thể phục vụ nhiều mục đích quảng bá khác nhau.

Có hai hình thức banner phổ biến nhất chính là: Banner biển hiệu cửa hàng, treo trước cửa hàng, ngoài đường, bến xe buýt, đường cao tốc, banner hình ảnh in trên báo giấy và banner quảng cáo online.

Banner biển hiệu cửa hàng

Banner biển hiệu quảng cáo đặt trước cửa hàng

Loại banner này thường có các kích thước rất to, lớn tùy vào mặt tiền của các cửa hàng mà thiết kế kích thước sao cho phù hợp với từng cửa hàng khác nhau.

Banner ngoài trời

1. Banner đặt tại những nơi cho phép ở ngã 3 và ngã 4 nơi đèn xanh, đèn đỏ có đông người qua lại.

Banner băng rôn quảng cáo treo ngoài trời

2. Banner dán trên các xe oto như taxi, xe buýt, và nhà chờ bến xe buýt.

Banner dán trên các xe oto như taxi, xe buýt, và nhà chờ bến xe buýt

3. Banner đặt trên các cung đường cao tốc

Khi chúng ta đi xa, thường thấy 1 tấm bảng biển hiệu lớn trên cao, có hình ảnh của các thương hiệu lớn được in và treo trên đó. Banner hình ảnh được đặt ở đây chủ yếu là các thương hiệu rất lớn họ cần bành chướng, cần phô trương bất kỳ hình ảnh sản phẩm thương hiệu của họ ở bất cứ đâu mà họ có thể đặt được banner của họ ở đó không quan trọng tiền bạc rằng bỏ ra sẽ thu về là khoảng bao nhiêu. 1 là rất nhiều, 2 là rất ít. Họ chỉ cần biết thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của họ đang được xuất hiện ở khắp các nơi. Những công ty doanh nghiệp rất lớn mới sử dụng hình thức đặt banner này.

Banner đặt trên các cung đường cao tốc ngoài trời

Banner hình ảnh in trên báo giấy ấn phẩm tạp chí

Banner hình ảnh quảng cáo in trên báo giấy ấn phẩm tạp chí

Nếu các bạn mua báo giấy và các tạp chí này nọ, các bạn sẽ thấy những hình ảnh quảng cáo sản phẩm dịch vụ được người ta in ấn và in lên đó, banner này thường xuất hiện ở đầu tạp chí. đôi khi cũng ở tờ cuối cùng của tạp chí, tờ báo giấy. Hình thức quảng bá thương hiệu này đôi khi cũng khá hiệu quả đối với các tờ báo có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

quảng cáo Banner hình ảnh in trên báo giấy ấn phẩm tạp chí

Hãy phân tích đối tượng nào hay đọc báo giấy mà ra quyết định quảng cáo banner trên đó. Trung bình thì thường người già, có tuổi 1 chút thường hay mua báo giấy đọc cho thư giãn, thanh cảnh,  và người trẻ thì hay đọc các tạp chí có in hình xe cộ, hay các cô người mẫu đẹp các kiểu, các bạn nên cân nhắc hình thức này cho phù hợp nếu muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn trên đó.

Banner đặt trên các khung giờ chương trình của đài tivi như VTV 1, VTV 3

quảng cáo Banner đặt trên các khung giờ chương trình của đài tivi như VTV 1, VTV 3

Khi các bạn xem 1 tin tức thời sự nào đó các bạn sẽ để ý có 1 dòng chữ chạy hay 1 hình ảnh nào đó chạy bên dưới của tivi đó là hình thức này. Cũng như hình thức đặt banner trên cao tốc, hình thức đặt banner trên tivi này khá cao, tính tiền = mỗi phút, có thể vài trăm triệu đồng đến 1 tỷ đồng nếu quảng cáo vào thời điểm khung giờ vàng.

quảng cáo trên tivi

Mục đích các banner biển hiệu này có tác dụng chính không phải để thúc đẩy hành vi mua hàng sản phẩm hoặc quảng bá chương trình khuyến mãi nào đó, chỉ 1 phần nhỏ thôi, mục đích của nó là nhằm "recall" in sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, để khi họ có nhu cầu, thương hiệu đó sẽ xuất hiện trong trí nhớ của họ và họ sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu của bạn.

Banner quảng cáo trên blog/website online

Banner quảng cáo trên blog/website online tạp chí

Các banner quảng cáo online này cũng được đặt trên các website có đông lượng người truy cập như các trang báo lớn 24h, dân trí, vnexpress, an ninh thủ đô cả trong và ngoài nước. Tùy vào ngành nghề, ngành hàng của bạn mà đưa ra chiến lược tốt nhất. Hình thức quảng cáo này đang khá mạnh phổ biến nhất trong quảng cáo và truyền thông bởi tính thực tế và tiết kiệm.

Kích thước cỡ hình ảnh banner trên blog/website lần lượt như sau:

728 x 90

300 x 600


300 x 250


336 x 280


Xem thêm hình ảnh đầy đủ các kích thước banner nhiều hơn chi tiết hơn tại đường link sau dưới đây:

https://www.24va24.com/2019/06/cac-kich-thuoc-at-quang-cao-banner.html

Các bước thiết kế banner hiệu quả cho các shop kinh doanh online

Không chỉ những người làm thiết kế nói riêng mà tất cả những người làm kinh doanh online nói chung đều mong muốn có một banner, 1 hình ảnh quảng cáo hiệu quả. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là:

“Thế nào là một banner, hình ảnh quảng cáo hiệu quả?”

“Làm thế nào để thiết kế banner, ảnh quảng cáo hiệu quả?“

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng.

Việc đầu tiên khi muốn thiết kế banner hay hình ảnh quảng cáo, bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng là ai đồng thời là hành vi mua hàng của họ.

Đối với các shop kinh doanh online, cần phải tránh sự nhầm lẫn giữa “user”“customer”. Người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình có thể là “user” nhưng người trả tiền lại là “customer”. Do đó phải nghiên cứu thật chính xác hành vi mua hàng của nhóm “customer” này để đưa ra chương trình quảng cáo thật phù hợp.

Họ sẽ thích tới tận nơi mua hàng hơn hay thích ở nhà chọn lựa trên mạng hơn, điều đó cần được bạn xác định rõ để tăng độ hiệu quả cho chương trình của mình.

Bước 2: Xác định banner hình ảnh quảng cáo

Cần xác định hình ảnh banner của mình được áp dụng ở các kênh có lượng người đọc nào? độ tuổi trung bình là bao nhiêu? (sau đó chọn kích cỡ ảnh phù hợp).

Sau khi đã có ý tưởng về chương trình và đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là chúng ta bắt đầu vào việc thiết kế.

Các kênh online chủ yếu hiện nay bao gồm: Facebook, Instagram, Website, các forum, diễn đàn…

1. Facebook:

+ Ảnh bìa Fanpage Facebook:

Bởi vì ảnh cover Fanpage hiển thị trên máy tính và mobile là khác nhau.

Xem trên máy tính: 828 x 315 px

Xem trên điện thoại: 828 x 465 px

Do đó để thông tin hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và điện thoại bạn cần 1 ảnh 1222 x 465 px. Trong đó phần thông tin cần hiện thị chủ yếu nằm trong ô 828 x 465 px.

+ Ảnh bài post trên timeline (ảnh chạy quảng cáo ): 1280 x 682 px

+ Ảnh vuông: 1200 x 1200 px

+ Ảnh đứng: 800 x 1200 px

2. Instagram:

+ Kích thước lý tưởng trên Instagram là: 1200 x 1200 px

3. Website:

Bởi mỗi website lại có 1 thiết kế banner và hình ảnh quảng cáo khác nhau sẽ có những size kích thước ảnh khác nhau, nhưng cụ thể vẫn là các kích thước như ở trên là:

728x90

300x600

336x280

300x250

160x600

120x600

Hãy hỏi người thiết kế website của bạn rồi sau đó tìm ra khung ảnh chuẩn nhất nhé.

Mỗi kênh khác nhau sẽ có những tỷ lệ ảnh phù hợp khác nhau. Bạn chắc chắn sẽ không muốn ảnh của mình bị crop, cắt ghép “đầu thừa đuôi thiếu” chỉ vì size ảnh không đúng đâu.

Bước 3: Xác định thông điệp của banner hình ảnh quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng.

Banner và các ảnh quảng cáo rất cần phải xác định rõ thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng.

Tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu! Chính vì thế đừng quá cố gắng cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết bắt người xem phải nhớ, họ sẽ không nhớ đâu và thường sẽ bỏ qua luôn.

Thiết kế banner và ảnh quảng cáo cần phải trả lời được:

- Who? Khách hàng của mình là ai (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích,..) -> từ đó đưa ra những thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng này!

- What? Đây là thiết kế banner về sản phẩm hay dịch vụ gì? Sản phẩm của mình là gì ? -> Mình sẽ đưa gì lên banner, hình ảnh quảng cáo.

- When? Thời điểm diễn ra chương trình của mình?

- Where? Địa điểm của shop ở đâu?

- Why? Tại sao phải mua hàng của mình mà không phải từ đối thủ -> Đưa ra những lý do để họ chọn sản phẩm của mình.

- How? Có thể mua hàng bằng những cách nào?

Bước 3 sẽ là bước tối quan trọng trong quá trình thiết kế banner và các hình ảnh quảng cáo. Bởi lẽ nếu không xác định thông điệp truyền tải thì dù mình thể hiện gì trên banner cũng sẽ khiến khách hàng hiểu sai và hiểu nhầm đi.

Bước 4: Tiến hành thiết kế banner hình ảnh quảng cáo.

Như đã nhắc ở trên, tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế banner, hình ảnh quảng cáo. Đừng quá chú tâm tới màu mè hay diễn giải quá chi tiết về chương trình của mình trên đó. Hãy làm họ tò mò.

Hãy làm cho banner của bạn đơn giản theo cách đầy ấn tượng, mọi thông tin cần thiết đều phải đập ngay vào mắt của khách hàng. Theo 1 số nghiên cứu, banner, hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ chỉ có 1s để thu hút khách hàng của mình. Trong 1s đó khách hàng sẽ quyết định, liệu banner và hình ảnh quảng cáo này có đủ hấp dẫn hay không, hay họ sẽ bỏ qua.

* Chọn màu sắc:

Từng loại màu sắc khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, đồng thời cũng là thứ tác động trực tiếp tới cảm xúc của người xem. Nhưng cũng đừng sử dụng chúng một cách quá cứng nhắc, hãy cố gắng lựa chọn màu sao cho phù hợp và đồng bộ với màu thương hiệu, thời điểm và tệp đối tượng khách hàng.

- Màu vàng: Màu sắc tượng trưng cho ánh mặt trời, năng lượng, và sự lạc quan. Màu vàng cũng là một màu tượng trưng cho sự “giàu có” và “sang trọng” giống như vàng bạc châu báu vậy. Thế nhưng màu vàng cũng là một màu sắc khá mạnh, quá nhiều màu vàng có thể ảnh hưởng xấu tới thiết kế, bởi chúng dễ gây khó chịu cho mắt người dùng.

- Màu đỏ: Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, may mắn cảm hứng, tình yêu, và cả lửa nữa… Không chỉ vậy, màu đỏ còn đại diện cho sự đam mê, và những cảm xúc mạnh mẽ nhất của con người.

Việc màu đỏ được đưa vào thiết kế tương đối là thách thức, bạn chỉ nên sử dụng màu đỏ nếu bạn muốn banner và hình ảnh quảng cáo của mình truyền cảm hứng mạnh mẽ, hoặc tạo ra những cảm giấc ấm áp và may mắn, có thể còn là khơi gợi sự cấp bách cho khách hàng nữa.

- Màu đen: Màu đen là một trong những gam màu cơ bản, khi được sử dụng một mình sẽ thể hiện sự bí ẩn, táo bạo, cá tính, tự tin và khá mạnh mẽ. Khi màu đen và trắng đi kèm với nhau, nó mang lại sự tinh tế và đơn giản. Một banner và hình ảnh quảng cáo nếu sử dụng màu đen là màu chủ đạo trong thiết kế sẽ rất sang trọng, quý phái, và có cảm giác chất lượng cao về cá tính thương hiệu của mình.

* Chọn font chữ:

Font chữ cũng nên được áp dụng theo cách đơn giản và phù hợp. Đừng cố kết hợp sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau, chúng sẽ đem lại cảm giác lộn xộn dành cho người xem. Một font chữ thiết kế phù hợp nên được dùng hài hòa với thương hiệu, không nên quá cầu kỳ gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Nếu logo thương hiệu sử dụng những nét mảnh mai, uốn lượn thì tất nhiên font chữ của mình không nên quá to, thô và cứng. Tất nhiên vẫn sẽ có những trường hợp mà sư hỗn loạn của font chữ là điểm nhấn nhưng hãy cẩn trọng với việc sử dụng điều này.

Tìm ngay font chữ phù hợp cho thiết kế của bạn.

* Chèn hình ảnh sản phẩm vào banner:

Hình ảnh sản phẩm tất nhiên phải đẹp và rõ nét để đem lại sự tin tưởng dành cho khách hàng của mình. Bởi hình ảnh sản phẩm là thứ bạn muốn khách hàng để ý tới nhiều nhất, hãy sắp xếp bố cục thật hợp lý, đặt sản phẩm ở nơi khách hàng nhìn nhanh nhất và dễ dàng ghi nhớ nhất.

* Chèn các chi tiết nhận diện thương hiệu:

Để làm tăng tính nhận diện thương hiệu của bạn tránh trường hợp gây nhầm lẫn sang các thương hiệu đối thủ khác. Một thiết kế banner không có Logo sẽ không chiếm được lòng tin của khách hàng bởi sự thiếu chuyên nghiệp.

Logo có thể được đặt ở vị trí chính giữa hình ảnh banner, bên trái hoặc bên phải.

* Chèn CTA (Call-to-action) Kêu gọi hành động

CTA rất quan trọng trong thiết kế banner quảng cáo, nó tăng sự hấp dẫn và thu hút khách hàng và người xem nhiều hơn thông thường. Nút CTA cần được đặt ở vị trí dễ nhìn, nhưng không quá to để tránh làm hỏng đi các thông điệp về chương trình và sản phẩm được đặt ở xung quanh.

Thông thường ở Việt Nam các nút CTA thường đặt ở chính giữa phía dưới hoặc phía bên tay phải. Bởi lẽ người Việt có quy tắc đọc từ trái sang phải, trên xuống dưới, nút CTA sẽ là thứ cuối cùng để xem khách hàng có tiến xa hơn trong các bước tiếp thị của mình và tiến tới quyết định mua hàng hay không.

Một số ví dụ về các nút CTA: KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG

Kêu gọi hành động của những người vừa đọc xem tin bài viết của bạn chẳng hạn như: Mua ngay, đặt ngay, liên hệ ngay... vv. Xem hình ảnh này bên dưới:

Một số vị dụ về các nút CTA kêu gọi hành động

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình thiết kế hình ảnh banner quảng cáo.

Để có thể đặt hình ảnh banner thiết kế của bạn lên các trang web, blog tạp chí, báo giấy, hay bảng biển ngoài trời, hãy gửi thư vào hòm thư với địa chỉ email sau: 24va24@gmail.com chúng tôi sẽ phản hồi và tư vấn cho bạn sớm nhất có thể. Để xem các hình ảnh về banner nhiều hơn quý khách vui lòng truy cập tại đường link sau dưới đây:

https://www.24and24.com/2019/06/banner-la-gi-tam-quan-trong-loi-ich.html

Cảm ơn vì đã đọc! Thân mến!
24h