Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

247 VÀ 247

CÁCH QUẢNG CÁO ONLINE THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?

24h
24h
HƯỚNG DẪN CÁCH QUẢNG CÁO ONLINE THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?

Quảng cáo hiệu quả nhất cần được tối ưu để đạt 2 mục tiêu:

#1. Thu hút khách hàng click vào hình ảnh banner quảng cáo để vào Blog/website (hoặc trang Fanpage Facebook) và mua hàng.

Để đạt mục tiêu này có thể nhấn mạnh các yếu tố về giá, khuyến mãi, hay yếu tố khác biệt về sản phẩm, dịch vụ.

#2. Tăng cường nhận diện thương hiệu.

Không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngay thời điểm quảng cáo, vì thế sẽ không thể thu hút họ click vào quảng cáo. Khi đó, quảng cáo phải khiến khách hàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu. Nếu làm cho người xem quảng cáo cảm thấy thú vị và yêu thích là tuyệt vời nhất.

Để đạt được mục tiêu nhận diện thương hiệu, quảng cáo cần thiết kế để làm nổi bật tên thương hiệu. (Vì thế thương hiệu cần phải có một cái tên dễ nhớ, dễ thương và có độ phân biệt tốt). Quảng cáo bên dưới không có tên thương hiệu nên sẽ lãng phí.


2 đặc điểm quan trọng của hình ảnh banner quảng cáo online là NỔI BẬTTHU HÚT.

Quảng cáo bên dưới có frame màu vàng lớn sẽ làm quảng cáo nổi bật khi được chèn vào các trang tin. Các quảng cáo sử dụng màu "nhạt" sẽ chìm nghỉm trong trang tin và không thể "lọt" vào mắt người đọc.

Hình ảnh sản phẩm đẹp, màu sắc nổi bật, trang nhã chính là yếu tố thu hút.

Đừng xem thường nét uốn lượn màu đỏ bên trái như nét bút bi. Đó chính là "đường dẫn hướng" tâm trí của người xem đến sản phẩm. (Thử xem lại, có phải ánh mắt của bạn "lướt" theo đường màu đỏ đến sản phẩm không? Đường cong uốn lượn giống như một "tàu lượn" còn giúp "tăng tốc" tâm trí của người xem). Các bạn thiết kế quảng cáo nên tìm hiểu về tâm lý học của các hình khối trong tâm lý học marketing.

Quảng cáo online là "cánh cửa Doraemon" dẫn khách hàng đến doanh nghiệp của bạn, (chỉ cần click cái là đến). Tuy nhiên cũng rất tốn tiền. Vì thế cần chú ý đến thiết kế để quảng cáo của bạn hiệu quả nhất.

24h